วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

วันแมวดำ


เมื่อวันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เป็น "วันแมวดำ" ของอิตาลี เหตุที่มีวันนี้ เป็นเพราะสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์และรักษ์สิ่งแวดล้อม (AIDAA) ตั้งขึ้นมา เพื่อหยุดยั้งการฆ่าแมวดำของชาว อิตาเลียนบางกลุ่ม ที่มีความเชื่อว่า "แมวดำ" นำโชคร้ายมาให้
หลายชาติมีความเชื่อว่า "แมวดำ" เป็นตัวซวย นำพาโชคร้าย สิ่งอัปมงคลเข้ามา โดยความเชื่อนี้เกิดขึ้นตั้งแต่พระสันตะปาปาในสมัยกลางเชื่อว่า "แมวดำ" เป็นเครื่องมือของปีศาจ จึงมีการจับแมวดำโยนไปในกองไฟพร้อมผู้ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นแม่มด
นายลอเรนโซ่ โครเช่ ประธานสมาคม เปิดเผยว่า เมื่อปีที่แล้วมี "แมวดำ" ถูกสังหารในอิตาลีราว 60,000 ตัว ด้วย สาเหตุใหญ่ๆ 3 ประการคือ เพราะต้องการขับไล่โชคร้าย นำไปเป็นส่วนประกอบของพิธีกรรมของผู้นับถือซาตาน และนำไปใช้ในห้องทดลองด้านความงาม เนื่องจากขนแมวสีดำให้ผลทางการทดลองดีที่สุด
ในการแก้ปัญหาด้านความเชื่อนั้น ทางสมาคมได้ตั้งจุดให้ความรู้ด้านแมวดำกว่า 200 แห่งทั่วประเทศ เรียกร้องให้ผู้ใจบุญนำแมวดำไปเลี้ยง รวมทั้ง ถวายฎีกาต่อพระสันตะปาปาเบเนดิกต์ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า พระองค์เป็นผู้ที่รักแมว และจะเป็นการดีอย่างยิ่ง ถ้าพระองค์กล่าวต่อฝูงชน โดยชี้ว่า เรื่องเข้าใจผิดที่มีต่อแมวดำนั้นเป็นเรื่องไร้สาระ

ไม่มีความคิดเห็น: